Khai thác lợi thế ẩm thực cho du lịch Đà Lạt

Đến thành phố ven biển, lựa chọn của nhiều người là thưởng thức các loại hải sản; thì đến Đà Lạt, tâm lý nhiều người phải thưởng thức rau. Rau củ quả đã trở thành biểu tượng của Đặc sản Đà Lạt

Bình quân mỗi ngày, điểm dịch vụ tiêu thụ 1 tấn rau xanh phục vụ cho nhu cầu du khách. Không đầu tư các sản phẩm mang về, cơ sở tiêu thụ rau sạch đưa các mặt hàng rau vào chính bữa ăn của khách. 20 loại rau củ Đà Lạt được sử dụng cho các bữa ăn mà phần lớn khẩu phần là những món từ rau. Và khách hoàn toàn tự chọn chủng loại rau cho bữa ăn của mình.

Dịch vụ bữa ăn với các sản phẩm rau tự chọn ngay lập tức, nhận được sự hưởng ứng của du khách đến Đà Lạt. Nếu ban đầu, khách đến đây chủ yếu do các tour giới thiệu, thì nay, chiếm phân nửa là khách du lịch tự túc.

Ngoài rau, trái cây Đà Lạt cũng được quan tâm giới thiệu đến du khách. Tại quán ăn này, điều mà các bạn trẻ thích thú là được thưởng thức các loại kem làm từ những loại trái cây đặc trưng của Đà Lạt. Một sản phẩm hoàn toàn mới từ trái cây mà du khách không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Điều tạo nên sức hút của một điểm đến với khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp cảnh quan mà còn ở các sản phẩm ẩm thực của địa phương. Nông sản Đà Lạt chưa bao giờ nằm ngoài danh sách các sản phẩm được du khách ưa chuộng. Thì nay, lượng rau quả hàng năm đưa ra thị trường hơn 2 triệu tấn tiếp tục khẳng định lợi thế của Đà Lạt khi người dân ở đây muốn tạo nên một điểm đến “Đà Lạt của ẩm thực” với những sản phẩm riêng có của nơi đây.

Tag:

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan
1
Cách dùng tảo xoắn Spirulina mật ong mang lại hiệu quả
hong-treo-gio-DaLaVi-2