Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Mùa dâu tây Đà Lạt, các giống dâu cao cấp cực ngon

Mùa dâu tây Đà Lạt là thời điểm mà những quả dâu tây căng mọng, tròn trịa và tươi ngon nhất xuất hiện, mang đến hương vị ngọt ngào kết hợp với chút chua nhẹ, đủ để làm say lòng bất kỳ ai thưởng thức. Mùa dâu tây Đà Lạt không chỉ hấp dẫn bởi vị ngon độc đáo mà còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, A, và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Đây chính là lý do mà dâu tây trở thành một trong những loại trái cây được yêu thích nhất.

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon
Mùa dâu tây Đà Lạt là vào tháng mấy trong năm, hãy cùng khám phá nhé

1. Mùa dâu tây Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến với danh xưng là thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ hay xứ ngàn thông,… và đặc biệt là thành phố của rau củ quả. Nông sản Đà Lạt luôn được đánh giá cao bởi khí hậu ôn hòa quanh năm, đất đai màu mỡ, những ưu ái này từ Mẹ Thiên Nhiên đã biến Đà Lạt trở thành một vùng đất lý tưởng cho việc canh tác nhiều loại cây ôn đới, trong đó có dâu tây.

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon
Mùa dâu tây Đà Lạt thường kéo dài 5 tháng

Mùa dâu tây Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau. Vào mùa này, những khu vườn tại Đà Lạt như khoác lên mình tấm áo đỏ rực với những trái dâu căng mọng, ngọt ngào. Những quả dâu tây lúc này mang vị ngọt thanh, chua nhẹ đặc trưng và hương thơm dịu mát. Đối với nhiều du khách, mùa dâu không chỉ là dịp để thưởng thức trái cây tươi ngon mà còn là cơ hội để trải nghiệm không gian xanh mướt của những vườn dâu và tự tay hái quả.

Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu mua dâu tươi ngon, du khách không cần phải chờ đợi Mùa dâu tây Đà Lạt  đến vào mỗi năm nữa. Thay vào đó, nhờ vào sự kết hợp giữa khoa học và kỹ thuật, DaLaVi đã hợp tác chặt chẽ với các nhà vườn địa phương và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp giàu kinh nghiệm để phát triển các giống dâu chất lượng cao, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu Đà Lạt.

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Quá trình lai tạo và áp dụng công nghệ trồng trọt hiện đại như canh tác trong nhà kính, trồng thủy canh đã giúp DaLaVi đảm bảo nguồn cung ứng dâu tây ổn định. Điều này giúp Mùa dâu tây Đà Lạt có quanh năm, giúp khách hàng luôn có thể thưởng thức dâu tây tươi mới và mở ra cơ hội cho du khách trải nghiệm việc tự tay hái dâu bất kể thời gian nào khi đến Đà Lạt.

2. Các giống dâu tây Đà Lạt mà DaLaVi hiện đang cung cấp

2.1.Dâu tây giống Nhật Bản:

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Dâu tây Nhật Bản nổi bật với những quả đỏ mọng, căng tròn, và chứa đầy nước, mang đến hương thơm tự nhiên như mùi kẹo ngọt, quyến rũ. Vị ngọt thanh nhưng đậm đà của loại dâu này tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các giống dâu khác đang được trồng tại Đà Lạt và các vùng lân cận.

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Dâu tây Nhật Bản không chỉ hấp dẫn bởi hương vị đặc biệt mà còn có nhiều lựa chọn về kích thước, đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức của khách hàng, từ những trái nhỏ xinh đến những quả to tròn, thích hợp cho cả ăn tươi và làm quà biếu sang trọng.

2.2.Dâu New Zealand:

Dâu tây Đà Lạt giống New Zealand là một trong những giống dâu tây cao cấp được trồng theo phương pháp thủy canh hiện đại tại Đà Lạt. Trái dâu có màu đỏ rực rỡ, thịt giòn ngọt và đặc biệt tỏa ra hương thơm quyến rũ, không hề thua kém các loại dâu nhập khẩu. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích dâu tây chất lượng, vừa đảm bảo độ tươi ngon vừa giữ trọn hương vị đặc trưng của giống dâu tây nổi tiếng này.

2.3.Dâu Mỹ Albion:

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon

Dâu tây Mỹ Albion có nguồn gốc từ bang California, là một giống dâu nổi bật với hình dáng trái nón đều đẹp, màu đỏ tươi rực rỡ. Giống dâu này được DaLaVi canh tác theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn và chất lượng cao cho người tiêu dùng. Dâu Albion không chỉ hấp dẫn bởi độ ngọt ngào xen lẫn vị chua thanh nhẹ nhàng, mà còn sở hữu độ cứng đặc trưng, rất lý tưởng cho việc vận chuyển xa mà không lo trái bị dập nát.

2.4.Dâu tây giống Hàn Quốc:

Dâu tây giống Hàn Quốc hiện nay được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP tại Đà Lạt, Lâm Đồng, mang lại chất lượng ổn định và an toàn cho người tiêu dùng. Trước đây, dâu tây Hàn Quốc chủ yếu được nhập khẩu với giá thành cao, nhưng việc trồng tại Đà Lạt đã giúp giá thành giảm đáng kể, đồng thời vẫn giữ được chất lượng vượt trội của loại quả này.

Dâu Hàn Quốc có đặc điểm nổi bật với trái dâu đều, màu đỏ tươi sáng và cuốn hút. Vị ngọt thanh kết hợp với chút chua nhẹ tạo nên hương vị cân bằng và dễ chịu, phù hợp với sở thích của nhiều người.

2.5. Dâu tây Đà Lạt

Mùa dâu tây Đà Lạt và các giống dâu cao cấp cực ngon
Mùa dâu tây Đà Lạt cho ra những quả dâu ngọt hơn so với trái mùa

Dâu tây Đà Lạt chiếm phần lớn diện tích tại đây vì là giống dâu truyền thống của Đà Lạt, được trồng ngoài trời với quy trình canh tác hiện đại và an toàn. Giống dâu này ngọt ngọt, chua chua, ăn kèm muối xí muội rất cuốn hút, bất kể ai thử qua rồi đều phải xuýt xoa về hương vị của nó. Nhưng giống dâu này tường bị hạn chế bởi Mùa dâu tây Đà Lạt

3. Bí Quyết Chọn Dâu Tây Đà Lạt Tươi Ngon

Đối với giống dâu truyền thống thì khi vào Mùa dâu tây Đà Lạt, quả thường có hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Những quả dâu vào đúng vụ thu hoạch thường có độ ngọt cao, xen lẫn chút chua nhẹ, tạo nên sự cân bằng và tươi mát đặc biệt. Vị ngọt của dâu tây mùa vụ tự nhiên và không gắt, hương thơm dịu nhẹ, rất dễ chịu và mang nét đặc trưng của khí hậu ôn hòa Đà Lạt.

Khi thời tiết lạnh hơn, đặc biệt vào những tháng đầu mùa từ tháng 11 đến tháng 1, dâu tây thường có vị chua hơn do nhiệt độ thấp làm quá trình chín chậm lại. Khi bước sang các tháng ấm áp hơn từ tháng 2 đến tháng 4, trái dâu tây thường trở nên ngọt hơn và ít chua hơn, với phần thịt quả căng mọng, chắc và giòn.

Vì thế, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 thường được coi là Mùa dâu tây Đà Lạt có chất lượng tốt, khi những trái dâu vừa đủ độ chín để có hương vị hài hòa, vừa ngọt vừa chua nhẹ, và hương thơm quyến rũ.

Mùa dâu tây Đà Lạt, các giống dâu cao cấp cực ngon
Dù không phải Mùa dâu tây Đà Lạt nhưng nhiều giống dâu khác vẫn cho chất lượng tốt

Đối với các giống dâu tây khác thì bí quyết chọn dâu tây Đà Lạt ngon dựa vào các yếu tố sau:

Về hình thức: Chọn quả chín đỏ đều, không bị dập hay có dấu hiệu ẩm mốc.
Về mùi hương: Chú ý đến mùi hương: Dâu tây ngon thường có mùi thơm ngọt ngào tự nhiên.
Về nguồn gốc và phương pháp canh tác: Để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn dâu từ các vườn sử dụng phương pháp trồng hữu cơ, không dùng thuốc trừ sâu.

4. Địa Chỉ Uy Tín Cung Cấp Dâu Tây Đà Lạt

Mùa dâu tây Đà Lạt, các giống dâu cao cấp cực ngon

Sau một thập kỷ, DaLaVi đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến và cung cấp nông sản Đà Lạt nói chung và sản phẩm từ dâu tây Đà Lạt nói riêng. Với bề dày kinh nghiệm và nổ lực mang nông sản sạch đến với mọi nhà, DaLaVi luôn tuân thủ quy trình mọi canh tác, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm nghặt trong an toàn thực phẩm. Qua đó, giúp sản phẩm giữ nguyên hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cao nhất của từng quả dâu.

Ngoài cung ứng dâu tây tươi ngon, DaLaVi được nhiều khách hàng tin dùng bởi các sản phẩm từ dâu tây như: mứt dâu tây, kẹo dâu tây, nước cốt dâu tây,…và đặc biệt là sản phẩm dâu tây sấy dẻo đạt chứng nhận OCOP.

Mùa dâu tây Đà Lạt, các giống dâu cao cấp cực ngon

 

Mua mứt dâu Đà Lạt tại đây

Chứng nhận OCOP (One Commune One Product Of Viet Nam) là kết quả rất đáng tự hào cho sự nổ lực không ngừng trong nhiều năm qua của bà con nông dân và Công ty TNHH DaLaVi. Với những giải thưởng được nhận trước đó cùng chứng nhận OCOP chính là mình chứng cho vị thế của DaLaVi và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, đây cũng là bước tiến để đưa các sản phẩm đặc trưng ra thị trường Quốc tế.

Xem thêm: Đường đi đến cửa hàng để mua trực tiếp

Liên hệ đặt hàng:

CÔNG TY TNHH DALAVI

Tag:

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan
Dưa Pepino Đà Lạt – Trái Cây Độc Đáo Với Nhiều Dinh Dưỡng
nuoc-cot-dau-tam (1)
Trà Bồ Công Anh – Thức Uống An Toàn Sức Khỏe Toàn Diện