3 món ngon Đà Lạt khiến teen Sài thành ‘bấn loạn’

Pizza bánh tráng, sinh tố kem bơ… là những món đóng đinh thương hiệu Đà Lạt.

Pizza bánh tráng

Đặc sản bánh tráng kiểu pizza ở Đà Lạt du nhập vào Sài Gòn đã lâu, song vẫn khiến teen Sài thành “thổn thức” những lúc rủ nhau đi ăn vặt. Những buổi tối, sau khi trời mưa lanh, kéo nhau ra quán tụm ba tụm bốn chia nhau từng miếng bánh tráng thơm nức mùi bơ.

quan-an-ngon-da-lat

Pizza bánh tráng hút teen không chỉ ở phần bánh thơm giòn, bơ nướng ngây ngất mà còn thành phần cực đa dạng: xúc xích, trứng, tôm khô, chà bông… Ăn pizza bánh tráng và uống sữa đậu nành đã trở thành thói quen không thể thiếu của những nhóm bạn trót yêu Đà Lạt. Bạn có thể đến đường Cao Thắng (quận 3) để thưởng thức món ngon này.

Nem nướng

Vị thơm của nem nướng Đà Lạt luôn được teen sành ăn xếp vào hàng đỉnh, và chất lượng của từng cục nem Đà Lạt thì không gì sánh bằng! Nem Đà Lạt ăn cùng bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế… và chấm nước tương được mỗi quán pha chết riêng. Đặc biệt, phần bánh tráng giòn ăn kèm là yếu tố khiến món ăn này trở nên khoái khẩu cực kỳ đối với các teen.

quan-an-ngon-da-lat-1
Nem nướng Đà Lạt

Bạn có thể đến quán nem nướng Đà Lạt, Trần Bình Trọng (quận Bình Thạnh) để nếm thử món hấp dẫn này.

>> Những quán ăn ngon và rẻ tại Đà Lạt

Sinh tố kem bơ

Bơ sinh tố hoặc bơ dầm đều là món ăn ngon từ quả Bơ

Ai đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức sinh tố kem bơ thì coi như chưa từng đặt chân đến nơi đây. Bơ Đà Lạt được xay béo ngậy, thơm ngọt, đặt vào bên trong viên kem mát lạnh. Múc từng miếng bơ, bạn sẽ phát run vì vị lành lạnh của bơ xay tan ra cùng kem trong không khí se se của thành phố sương. Món ăn này cực hợp cho các cặp đôi đấy.

Sài Gòn dù không lạnh như Đà Lạt, nhưng sau khi trời đổ mưa mát lạnh, bạn và gấu có thể kéo nhau tới quán sinh tố trên Lý Chính Thắng (quận 3) để nhâm nhi đặc sản này

>> Hồng giòn Đà Lạt – ngọt giòn đặc sản vùng Cao Nguyên

(Mai Mai – VNE)

Tag:

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan
Đặc sản Đà Lạt làm quà – Lựa chọn Tinh Tế, Đẳng Cấp
Ớt Palermo Đà Lạt - Bí quyết sức khỏe từ thiên nhiên
Hồng Sấy Gió Được Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp Khen Tặng