Mẹo chọn hồng treo gió ngon và chất lượng

Hồng treo gió mang đến trải nghiệm vị giác khó quên với lớp vỏ ngoài hơi dai, se khô tự nhiên, bên trong là lớp thịt quả mềm dẻo, ngọt thanh và tươm mật. Từng miếng hồng là sự giao thoa hoàn hảo giữa thiên nhiên và con người để tạo ra một sản phẩm chất lượng với hương vị ngon ngọt tự nhiên mà bất cứ ai thưởng thức qua rồi đều tấm tắc khen ngợi.

Mẹo chọn hồng treo gió ngon và chất lượng
Mẹo chọn hồng treo gió ngon dựa vào 5 yếu tố chính

Tuy nhiên, không phải hồng treo gió ở đâu cũng mang lại sức hút khó cưỡng như thế, ở bài viết này DaLaVi mách bạn 5 mẹo chọn hồng treo gió ngon để bạn có thể thưởng thức hồng treo gió trọn vẹn hoặc mua biếu hồng treo gió đạt chất lượng nhất.

1.Mẹo chọn hồng treo gió dựa vào màu sắc

Hồng treo gió, sau khi trải qua quá trình tiếp xúc với nắng và gió tự nhiên của Đà Lạt, tạo ra những mẻ hồng thơm ngon, mềm dẻo đặc trưng. Nhờ vào kỹ thuật treo công phu qua một khoảng thời gian nhất định, quả hồng dần thay đổi màu sắc, từ đó ta có thể đánh giá được chất lượng của hồng treo có đạt chuẩn hay không.

Mẹo chọn hồng treo gió đạt chuẩn là những quả có màu cam sẫm tối màu hoặc màu cánh gián. Để có được màu sắc này, người ta phải chọn những quả hồng tươi đỏ khi còn trên cây. Sau khi được treo lên và trải qua quá trình tiếp xúc với nắng, gió, quả hồng dần se lại, bên ngoài trở nên dai hơn và chuyển sang màu cam sẫm, thể hiện sự biến đổi tự nhiên về màu sắc.

Hồng treo gió Đà Lạt 2021

Mẹo chọn hồng treo gió ngon và chất lượng

Nếu quả hồng có màu đỏ rực, đó là dấu hiệu của sản phẩm đã bị nhuộm màu. Trong khi đó, nếu quả hồng treo gió có màu cam tươi sáng, điều này cho thấy chúng được làm từ những quả hồng tươi chưa đạt đến độ chín lý tưởng.

Do đó mẹo chọn hồng treo gió phải dựa vào màu sắc cam sẫm tối màu hoặc màu cánh gián để có thể thưởng thức những quả hồng treo ngon nhất.

2. Mẹo chọn hồng treo gió dựa vào số ngày treo

Một quả hồng treo gió ngon phải dựa vào số ngày treo, treo quá lâu (hơn 40 ngày) sẽ khiến những quả hồng bị khô, dai, hơi cứng và phần mật trong quả cũng sẽ biến mất. Chính vì vậy, hồng treo gió đạt chuẩn phải là những quả được treo từ 3 đến 4 tuần. Sau khoảng 12-15 ngày treo hồng đã có thể ăn được, lớp vỏ chỉ vừa kịp se khe khô, phần thịt bên trong mềm ngọt đậm đà như hồng tươi khi chín và tan ngay trong miệng khi thưởng thức.

Với nhiều người sẽ thích ăn như này và đó gọi là hồng kem. Tuy nhiên, với hồng treo gió thì số ngày chuẩn phải là 3 – 4 tuần thì vỏ bên ngoài quả hồng mới se khô hơi dai, bên trong tươm mật mềm dẻo, ngọt thanh khi thưởng thức mang lại sự cuốn hút, càng ăn lại càng ghiền.

3. Mẹo chọn hồng dựa vào cuống của quả

Hồng treo gió đạt chất lượng phải là những quả còn cuống nguyên vẹn vì hồng bị rụng cuống sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến chất lượng của hồng treo nên người người làm hồng sẽ loại bỏ những quả bị mất cuống. Vì thế, mẹo chọn hồng treo gió ngon và đạt tiêu chuẩn nhất thì phải chọn những quả còn cuống.

4. Cẩn thận bị lừa hồng sấy dẻo thành hồng treo gió

DaLaVi có cung cấp thêm sản phẩm hồng sấy dẻo nguyên trái và chẻ miếng

Hồng sấy dẻo nguyên trái và hồng treo gió tuy có màu sắc tương tự, nhưng hồng sấy dẻo thường tươi hơn nhờ vào phương pháp sấy truyền thống. Trong quá trình sấy, người thợ phải điều chỉnh nhiệt độ cẩn thận và liên tục lật hồng để đảm bảo thành phẩm dẻo và thơm ngon. Ngược lại, hồng treo gió được phơi tự nhiên dưới nắng và gió trong 3-4 tuần, mang đến hương vị đậm đà, khác biệt. Có người yêu thích hồng sấy dẻo với vị dai mềm, trong khi người khác lại chuộng hồng treo gió tươm mật ngọt ngào.

Xem thêm: Cách phân biệt hồng Đà Lạt và hồng Trung Quốc

5. Mẹo chọn hồng treo gió dựa vào độ uy tín của nơi cung cấp

Ngoài các mẹo chọn hồng treo gió như đã đề cập, bạn cũng có thể dựa vào độ uy tín và kinh nghiệm lâu năm của các nhà cung cấp để chọn những quả hồng treo đạt chất lượng tuyệt hảo nhất. Những nhà cung cấp có thâm niên trong ngành thường đảm bảo quy trình sản xuất và giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Hồng treo gió của DaLaVi đạt chứng nhận OCOP

Hồng treo gió của DaLaVi nhờ vào sự chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, đã được thực hiện dưới sự hướng dẫn tận tình, từng bước như “cầm tay chỉ việc” từ người Nhật. Chính vì vậy, DaLaVi gần như là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ treo gió Hoshigaki, bảo đảm sản phẩm không chỉ giữ được hương vị nguyên bản mà còn mang đến độ mềm dẻo và thơm ngon chuẩn nhất. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm nổi bật, góp phần xây dựng danh tiếng vững chắc cho thương hiệu DaLaVi trên thị trường.

Quy trình làm hồng treo gió của DaLaVi

Từ vùng Lạc Dương xa xôi – nơi được xem là vùng nguyên liệu sạch với những gốc hồng lâu năm, sau khi cho trái sẽ được DaLaVi thu hoạch và lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Quy trình bắt đầu bằng việc rửa sạch và gọt vỏ, giúp quả hồng ráo nước. Tiếp theo, các quả hồng được cột thành từng dây và treo lên giàn trong suốt 30 ngày. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng khâu thu hoạch là bước quan trọng nhất. Chỉ cần một quả hồng bị dập hoặc trầy xước nhẹ cũng sẽ bị loại ngay lập tức.

Trong suốt quá trình treo gió, việc theo dõi độ ẩm và điều kiện nắng gió là rất cần thiết. Nếu gặp phải thời tiết mưa liên tục, quả hồng có thể hư hỏng, làm giảm chất lượng sản phẩm. Thêm vào đó, những quả hồng phải được chăm sóc một cách tỉ mỉ bằng những đôi bàn tay khéo léo của những người thợ có nhiều năm kinh nghiệm. Sự điều chỉnh lực tay khi nhẹ nhàng hay mạnh bạo cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng của hồng treo gió.

Với 5 mẹo chọn hồng treo gió trên, DaLaVi hi vọng bạn sẽ nhận biết đúng hồng treo gió chất lượng và thưởng thức những quả hồng treo gió ngon ngọt, tươm mật, đạt chất lượng tuyệt hảo. Qua đó, chọn mua những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, gia đình hoặc bạn bè đúng nghĩa.

Mua hồng treo gió thượng hạng tại đây: https://dacsandalat.com.vn/san-pham/hong-treo-gio-da-lat/

Liên hệ đặt hàng:

CÔNG TY TNHH DALAVI

 

Tag:

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan
Dưa Pepino Đà Lạt – Trái Cây Độc Đáo Với Nhiều Dinh Dưỡng
nuoc-cot-dau-tam (1)
Trà Bồ Công Anh – Thức Uống An Toàn Sức Khỏe Toàn Diện